Nên sử dụng gam mầu nào trong thiết kế nội thất?

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như cảm xúc của con người. Trong thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ, do đó việc chọn đúng màu tường, màu đồ nội thất trong căn phòng có liên kết trực tiếp đến cảm giác của bạn và khách đến thăm. Nên lựa chọn màu nội thất nào? Hãy cùng tham khảo một số chia sẻ dưới đây để có lựa chọn đúng đắn nhất nhé.

- Các gam màu nóng

Màu đỏ đại diện cho quyền năng cao, mạnh mẽ và quyền lực, mang đến cảm giác chinh phục, chiến thắng. Màu đỏ thường được sử dụng rất nhiều trong thiết kế, trang trí nội thất cũng như trong đời sống. Màu đỏ dễ dàng kết hợp với các tông màu khác, đặc biệt là đen và trắng. uy nhiên, cần sử dụng màu đỏ một cách hợp lý, biết kết hợp hài hòa với các gam màu khác, nếu lạm dụng sẽ dễ dàng át chế không gian, tạo tâm lý căng thẳng và mệt mỏi. 

nội thất gam màu hồng

Màu hồng một cảm giác vừa nồng nàn, nóng bỏng, lại vừa dịu dàng, tinh tế. Chắc hẳn bạn sẽ như lạc hồn mê mẩn khi bước vào không gian sống đầy sự mộng mơ và đáng yêu. Tuy nhiên nếu không nên lạm dụng quá nhiều  rất dễ bị tác dụng ngược trở nên cực kỳ diêm dúa.

Màu cam mang đến luồng năng lượng đặc biệt như những tia năng sẽ sưởi ấm mọi con tim trong vắng, mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo cảm giác quen thuộc kích thích cuộc trò chuyện, sự nhiệt tình, nhiệt huyết cũng như tính sáng tạo. Chính vì thế các công ty thiết kế thường sơ tường màu cam hoặc mua những đồ nội thất màu cam để tạo hứng thú hơn cho nhân viên.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời và giúp lan truyền hạnh phúc. Màu vàng kích thích trí nhớ, làm tăng huyết áp và nhịp tim (nhưng không mạnh như màu đỏ). Màu vàng thường được sử dụng cho phòng khách và phòng ngủ để cung cấp năng lượng và nâng cao tinh thần. Ngoài ra màu vàng còn tôn lên được vẻ sang trọng và đẳng cấp hoàng gia cho không gian mà nó hiện diện.

- Các gam mầu lạnh

Nếu bạn muốn có cảm giác yên tĩnh, yên bình thì hãy sử dụng nội thất với các gam màu như xanh dương, xanh lá, tím và trắng. Những màu này mang đến cảm giác mát mẻ nên thường được sử dụng trong các căn phòng có nhiều ánh sáng.



Màu xanh dương thể hiện sự bình tĩnh và thân thiện. Nó gắn liền với lòng trung thành, niềm tin, ước mơ, hy vọng,.. Sẽ thật thanh nhã, yên bình và an toàn nếu bạn có một căn phòng được trang trí với tone màu xanh dương. Căn phòng màu xanh dương dễ mang đến cảm giác thư giãn.

Màu xanh lá cây là một trong những màu sắc dễ chịu nhất, có liên quan đến sự cân bằng và hài hòa. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, sử dụng màu này trong trang trí nội thất căn phòng sẽ mang đến những cảm giác mới mẻ cho mà xem. Trang trí màu xanh lá mang đến cảm giác hài hòa và năng lượng tích cực cho mọi căn phòng

- Gam màu trung tính

Vì những màu này không quá ấm áp hay mát mẻ, chúng sẽ dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác trong phòng như kệ tivi, sàn gỗ, khung hình hay các vật trang trí bằng kim loại.



Màu trắng là kết hợp của cảm giác sạch sẽ với phong cách sang trọng. Màu trắng dễ dàng mang đến cho phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ sự tinh khiết, tươi mới, đầy sức sống, màu của sự khởi đầu và cả một cái kết trọn vẹn.

Màu xám là màu sắc của trí tuệ, tri thức. Sử dụng màu xám trong trang trí nội thất mang đến cảm giác sang trọng, lâu dài và vượt mọi thời gian.

Màu đen thể hiện sự đơn giản, sức mạnh, sang trọng và đầy bí ẩn. Nội thất màu đen mang lại nét hiện đại, sức hấp dẫn và luôi cuốn cho bất kỳ một căn phòng nào.

Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng chọn mua bàn ăn cổ điển cho gia đình

Tổng hợp các kiểu dáng ghế sofa đẹp phù hợp cho phòng khách gia đình

Xu hướng giường ngủ tân cổ điển cao cấp tại Việt Nam