Hướng dẫn vệ sinh, làm sạch ghế sofa đúng cách

Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn, ẩm mốc là điều khó có thể tránh khỏi cho bộ sofa nhà bạn. Việc vệ sinh, làm sạch ghế sofa da là điều bắt buộc nếu bạn muốn sofa bền hơn và bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Tuy nhiên việc vệ sinh sofa bạn cũng cần phải tiến hành đúng cách để không làm ảnh hưởng xấu đến sản phẩm. Thông thường việc vệ sinh sofa chia làm 2 công đoạn: công đoạn loại bỏ bụi bẩn và công đoạn loại bỏ vết bẩn.

Hướng dẫn vệ sinh, làm sạch ghế sofa đúng cách

Để loại bỏ bụi bẩn bán trên sofa da thì cách làm đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là dùng khăn mềm, khô và sạch để lau ghế hàng ngày. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể loại bỏ bụi và những vết bẩn đơn giản bằng cách pha loãng xà phòng tắm rồi dùng khăn mềm sạch nhúng vào, vắt sạch nước trước trước khi lau lên bề mặt ghế. Sau khi lau bằng nước xà phòng, bạn cần lau lại vài lần bằng khăn khô mềm để ghế được khô tránh gây ra tình trạng ẩm mốc.

Để loại bỏ vết bẩn bám dính trên ghế, người sử dụng cần dựa vào chất bẩn để đưa ra cách vệ sinh phù hợp nhất. Nếu ghế bị bẩn do đồ ăn hay thức uống thì bạn nên nhanh chóng lau bằng khăn ướt rồi sau đó lau lại bằng khăn khô mềm. Còn nếu sofa da bị dính dầu mỡ thì việc đầu tiên gia chủ nên làm đó là dùng giấy thấm hết dầu mỡ bám dính, sau đó lấy khăn sạch, mềm nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng rồi lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau lại.


Với những cách vệ sinh trên, bộ ghế sofa da phòng khách nhà bạn sẽ sạch bong sáng bóng và lấy lại được vẻ đẹp vốn có của nó.

Những lưu ý khi vệ sinh sofa da

Khi vệ sinh ghế sofa da, gia chủ cần chú ý một số điều dưới đây:

Thứ nhất, khi vệ sinh ghế chỉ được sử dụng khăn mềm, ẩm và sạch để lau. không đổ trực tiếp nước lên sản phẩm tránh gây ra tình trạng hư hỏng, bạc màu. Bên cạnh đó, cần lau khô bề mặt da để không xuất hiện ẩm mốc, tuyệt đối không dùng máy sấy hoặc để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thứ hai, chỉ nên sử dụng xà phòng pha loãng để làm sạch và loại bỏ vết bẩn, không được dùng cách hóa chất có độ PH vượt quá 5% như nước lau kính, cồn, xăng dầu… Đây là những chất có độ khử mạnh, giúp ghế sạch nhanh nhưng cũng khiến bề mặt sofa bị hư hỏng nặng nề.  

Thứ ba, khi tiến hành vệ sinh vì chưa có trình độ chuyên môn, gia chủ nên hết sức cẩn thận để không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến bề mặt da cũng như toàn bộ sản phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng chọn mua bàn ăn cổ điển cho gia đình

Tổng hợp các kiểu dáng ghế sofa đẹp phù hợp cho phòng khách gia đình

Xu hướng giường ngủ tân cổ điển cao cấp tại Việt Nam